NHÀ THỜ GỖ THÀNH PHỐ KONTUM.


BIỂU TƯỢNG TỈNH KONTUM
" Nhà Thờ gỗ trên đường Nguyễn Huệ TP.KonTum gần 100 năm tuổi ".

Trao nhau niềm tin và tình đoàn kết.
Trưởng ban TP.Đà Nẵng chúc mừng và tặng quà cho tân Trưởng ban liên lạc TNXP 75 tỉnh KonTum.

ĐẠI HỘI CỰU TNXP NHIỆM KỲ II
( 2009 - 2014 )

Tổ chức tại Thủ đô Hà Nội ngày 18/12/2009.

Đại hội nhiệm kỳ II - Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam

(Theo VOV )

Sáng 18/12, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam (TNXP) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tổng đội Thanh niên xung phong Giải phóng miền Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và trao các phần thưởng quí giá cho Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam.

Đọc diễn văn tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Liên- Chủ tịch Hội Cựu TNXP nêu những kết quả hoạt động của hội trong 5 năm qua. Đến nay, cả nước có 54/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, 450 huyện, quận, thị xã, 4.800 xã, phường thị trấn thành lập hội, tuyên truyền vận động hàng chục vạn cựu TNXP cùng hàng chục triệu người thân tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hội đã làm chỗ dựa nhân chứng lịch sử với đông đảo đối tượng người có công với nước. Đến nay, có trên 17 vạn lượt cựu TNXP được giải quyết chính sách, trong đó có hơn 4.600 liệt sĩ, hơn 32.800 thương binh, hơn 3.000 cựu TNXP. Hội đã vận động xây dựng hàng trăm quĩ nghĩa tình đồng đội với 150 tỷ đồng để giúp đỡ nhau vượt lên khó hăn, nghèo đói; kiến nghị với Đảng, Nhà nước công nhận liệt sĩ, truy phong danh hiệu Anh hùng cho hơn 100 cá nhân và 10 tập thể cựu TNXP có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ II (giai đoạn 2009-2014), Hội Cựu TNXP quyết tâm thực hiện các nội dung hoạt động sau: Đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, chú trọng cả bề rộng lẫn chiều sâu. Giúp đỡ hỗ trợ nhau phấn đấu vượt lên xoá đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống; Nỗ lực làm tốt vai trò vai trò nhân chứng lịch sử, làm chỗ dựa cho chính quyền chăm lo giải quyết tồn đọng chính sách đối với cựu TNXP; Đẩy mạnh phong trào thi đua "Nguyện nêu gương sáng trong cuộc sống theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tặng Tổng đội Thanh niên xung phong Giải phóng miền Nam vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Hội cựu TNXP Việt Nam đã có thành tích xuất sắc từ năm 2004-2009 góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu với các đại biểu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nêu bật và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP cả nước, góp phần mang lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị Hội cần quân tâm một số công việc: tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phù hợp với tôn chỉ mục đích của Hội, đoàn kết tập hợp các thế hệ TNXP, xây dựng Hội thực sự vững mạnh, đoàn kết, trở thành chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền lợi của các hội viên. Hội phát động các phong trào thi đua, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong các chi hội, quan tâm xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Các cấp Hội chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giáo dục lý tưởng, lối sống, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ hội viên trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên. Hội cựu TNXP tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền Trung ương và địa phương trong việc xây dựng và thực hiện chủ trương, chính sách, đặc biệt là giải quyết những quyền lợi chính đáng của cựu TNXP có công với nước những chưa được hưởng các quyền lợi...

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Khắc Nghiên đã thay mặt Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao tặng Hội cựu TNXP Việt Nam bức trướng của Đại tướng mang dòng chữ: "Tôi luôn coi TNXP như Bộ đội vì trong phẩm chất của TNXP có phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ".

Ban chấp hành Trung ương khoá II của Hội cựu TNXP gồm 90 người. Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội gồm 23 người. Ông Nguyễn Anh Liên tái đắc cử là Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam nhiệm kỳ II. Ông Nguyễn Văn Trân- cán bộ cách mạng lão thành, nguyên Bí thư Trung ương Đảng và nguyên Chủ tịch Hội đồng cung cấp tiền phương mặt trận Điện Biên Phủ, được Bác Hồ giao quan tâm, chăm sóc đến lực lượng TNXP tại chiến khu Việt Bắc được đại hội tiếp tục bầu làm Chủ tịch danh dự Hội cựu TNXP khoá II ./.

Đại hội nhiệm kỳ II - Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam

Anh - Trần Văn Giảng.
-Chủ tịch danh dự Hội cựu TNXP Miền Trung & Tây Nguyên tháng 10/1975.
-Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Đăk Lăk . Tham dự Đại Hội nhiệm kỳ II tại Thủ đô Hà Nội.


Phát biểu tại đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2 Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam sáng nay (18/2),
Chủ tịch Hội Nguyễn Anh Liên khẳng định Hội sẽ nỗ lực làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, chăm lo giải quyết tồn đọng chính sách đối với các cựu TNXP.

Hơn 400 đại biểu thay mặt cho hơn 35 vạn cán bộ, hội viên cựu TNXP cả nước về dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ hai, nhiệm kỳ 2009 - 2014.

59 năm trước, ngày 14/7/1950, Bác Hồ đã đích thân thành lập Đội TNXP công tác đầu tiên, khai sinh cho các tổ chức TNXP sau này.

"Các thế hệ TNXP đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và thành tích vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm nên truyền thống anh hùng và trở nên huyền thoại của lực lượng TNXP Việt Nam", Chủ tịch Hội cực TNXP Nguyễn Anh Liên khẳng định.

Ông Liên cũng cho biết, sau 5 năm ra đời, đến nay Hội cựu TNXP Việt Nam đã tập hợp được hơn 35 vạn cựu TNXP vào tổ chức và xây dựng tổ chức hội thành ngôi nhà chung sưởi ấm tình đồng đội, đồng chí thiêng liêng trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, chỉ trong thời gian ngắn, Hội đã vận động xây dựng hàng trăm quỹ nghĩa tình đồng đội với 150 tỷ đồng để giúp đỡ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, nghèo đói.

"Rất nhiều cán bộ hội viên tự nguyện, tự tổ chức hàng chục chuyến đi dài ngày về lại chiến trường xưa tìm kiếm cất, bốc hơn 800 hài cốt đồng đội đưa về an táng tại các nghĩa trang quê nhà", ông Nguyễn Anh Liên nhấn mạnh.

Mô tả ảnh.
Hội cựu TNXP Việt Nam vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Lực lượng TNXP Giải phóng miền Nam. Ảnh: ĐC
Cũng theo Chủ tịch Hội cựu TNXP, trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, chú trọng cả bề rộng lẫn chiều sâu.

"Hội sẽ nỗ lực làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, làm chỗ dựa cho chính quyền chăm lo giải quyết tồn đọng chính sách đối với cựu TNXP", ông Liên khẳng định.

Bên cạnh đó, Hội sẽ phấn đấu không để một trường hợp nào có đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà không được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Ông Nguyễn Anh Liên nhấn mạnh thêm: "Tất cả các trường hợp TNXP hy sinh anh dũng đều được tổ chức sưu tầm xác minh hồ sơ, báo cáo kiến nghị lên Nhà nước công nhận liệt sĩ, truy phong danh hiệu anh hùng".

Trước đó, toàn thể đại hội đã hiệp thương đồng thuận, nhất trí rất cao phương án nhân sự Ban chấp hành Trung ương Hội khóa II với số đông là các thành viên của khóa I.

Cũng tại phiên toàn thể sáng nay, Hội cựu TNXP Việt Nam vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của lực lượng TNXP Giải phóng miền Nam.

  • Tin PV - Đức Cát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét